อเล็กซิส ปลดล็อคประตูแรก!! ยิงจุดโทษ พาผีแดงชนะ 2-0


อเล็กซิส ปลดล็อคประตูแรก!! ยิงจุดโทษ พาผีแดงชนะ 2-0

อเล็กซิส ซานเชส ตำนานเบอร์ 7 คนใหม่ของปีศาจแดง ปลดล็อคประตูแรกได้แล้วหลังย้ายมาร่วมถิ่นโอลด์แทร็ฟฟอร์ดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในเกมส์การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยแมนยูเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของฮัดเดิ้ลฟิลด์ทาวน์


โดยการแข่งขันในครั้งนี้ อเล็กซิส ซานเชส ก็ได้ลงเป็นตัวจริง โดยยึดตำแหน่งปีกซ้าย โดยที่ปีกขวาเป็นฮวน มาต้า ในขณะที่เจสซี่ ลินการ์ด เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก และโรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้า แต่ทางป็อกบาไม่ได้ลง โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง ซึ่งมีสก็อต แม็คโทมิเนย์ ลงมายึดตำแหน่งตัวจริงแทน


เมื่อกรรมการเป่าเริ่มเกมส์ ครึ่งแรกทั้งสองทีมบุกใส่กันอย่างเมามันส์ ซึ่งเป็นปีศาจแดงที่บุกได้มากกว่า 70% แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ทั้งนี้ยังมีเหตุการฟาล์วตลอดทั้งเกมส์ และอเล็กซิส ก็โดนอัดอย่างหนักเหมือนเกมส์นัดแรกที่ลงสนามเช่นกัน โดยในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ ทำให้จบครึ่งแรกไปเสมอกัน 0-0



เกมส์เข้าครึ่งหลังมาได้ 10 นาที ฮวน มาต้ารับบอลแล้วเปิดให้ลูกากู แปเข้าเสาแรกอย่างสวยงาม ทำให้เจ้าบ้านขึ้นนำใน 1-0 ในนาทีที่ 55 จากนั้นอีก 10 นาทีต่อมา ปอล ป็อกบา เปลี่ยนตัวลงมาแทน เจสซี่ ลินการ์ด ในนาทีที่ 65 และอีก 3 นาทีต่อมา อเล็กซิส โดนทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่า เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะซัดจุดโทษติดมือ โจนาส ลอสเซิล แต่ซ้ำเข้าเสาสองไปไม่มีเหลือ ส่งผลให้ปีศาจแดงหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 68 และเป็นการทำประตูแรกของอเล็กซิส ในสีเสื้อแมนยู


ต่อมา มาต้า ถูกเปลี่ยนออก และแรชฟอร์ด ลงมาแทนในนาทีที่ 71 และนาทีที่ 77 มาร์เชี่ยล ลงมาแทนลูกากู แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกมส์แมนยูเอาชนะ ฮัดเดิ้ลฟิลด์ทาวน์ไป 2-0 และส่งผลให้มี 56 แต้ม ตามหลังแมนเชสเตอร์ซิตี้ จ่าฝูง 13 แต้ม ซึ่งเรือใบเพิ่งพลาดท่าเสมอเบิร์นลี่ย์นอกบ้าน ทั้งที่ขึ้นนำก่อน ทำให้โดยผีแดงไล่จี้คะแนนมาเป็น 13 แต้มในตอนนี้